Searching...
11.20.2555

เปิดร้านขายเสื้อผ้า ตอน 1

เปิดร้านขายเสื้อผ้า
ประสบการณ์ตรง เปิดร้านขายเสื้อผ้า
เป็นประสบการณ์แบบเล่าให้ฟังนะครับ
ปี 2553  ตอนนั้นผมมีเงินอยู่พอเหลือในธนาคารก้อนหนึ่งประมาณ6-7 หมื่น  ไม่อยากให้มันนอนนิ่งเปล่าๆ ผมจึงทดลองเปิดร้านขายเสื้อผ้า  โดยหุ้นกับน้องสาวซึ่งอยู่ต่างจังหวัด  เราตกลงแบ่งกำไรกัน น้องเอา 60 ผม 40 น้องขาย ผมเลือกซื้อส่งไปให้ รวมทุนกันได้ประมาณแสนครับ  เสร็จแล้วน้องสาวผมไปได้ที่ในตลาดนัดในจังหวัด สำรวจดูคนจะเยอะมาก ขาย ศุกร์ เสาร์ อาทิตย์  แต่ร้านเสื้อผ้าก็เยอะมากเหมือนกัน  ผมปรึกษากับน้อง เราสรุปขายเสื้อผ้าเด็กกันดีกว่า  เพราะต้นทุนไม่เยอะมาก
รอบแรกผมเสิร์จดูในกูเกิ้ล หาแหล่งซื้อเสื้อผ้าเด็กขายส่งราคาถูก  ค้นหาอยู่หลายวัน ถูกใจที่เว๊บนึง ขายเสื้อผ้าเด็กขายส่งแบบยกแพค ยกกระสอบ  เสื้อผ้าเป้นสินค้าตกเกรดมีตำหนิ มียี่ห้อ พวก carter gymboree ผมไปเลือกเองถึงร้านครับ แถวบางบัวทอง  ผ้าที่นี่เราต้องซื้อเป็นกระสอบแบยกแพคครับ แต่เขาจะคละ แบบ คละไซด์ ให้เราแล้ว มีทั้งกางเกงยีนส์เด็ก เสื้อยืด เสื้อสายเดี่ยว รองเท้าเด็ก เสื้อกล้ามเด็กมีตำหนิ เสื้อซับใน หมวกเด็ก แม่ค้ามีออปชั่นซื้อครบ 5 หมื่นแถมผ้าม่านเล็กให้อีกกระสอบ  ผมเลือกซื้อไปก็ 5 หมื่นกว่าบาท
การขนส่งไปต่างจังหวัด ทางร้านส่งให้เรา โดยเก็บค่าขนส่ง 250  บาท เขาขึ้นรถปิคอัพไปส่งให้ที่บริษัทขนส่ง แถวพุทธมณทล เพื่อส่งไปต่างจังหวัด แต่ช้ามากครับ เป็นอาทิตย์กว่าของจะไปถึง เพราะมันไปกับรถใหญ่(สิบล้อ) แล้วน้องเราต้องไปรับเองที่บริษัทอีก ถ้าให้บริษัทขนส่งมาส่งถึงที่เขาคิดตังค์เพิ่มอีกครับ
เป็นอันว่าตอนนี้ น้องสาวผม มีร้านขายพร้อมตกแต่งเรียบร้อย  และเสื้อผ้าเด็กล๊อตแรก  ไปถึงแล้ว แต่..มันไม่เป็นไปตามที่คาด ครับ  ติดตามตอนต่อไป  ครับ

7 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ทราบว่า ร้านที่ขายส่ง แถวบางบัวทอง ชื่อร้านอะไร อยู่ตรงไหนหรอคะ พอดีสนใจ อยากจะไปซื้อมาขายบ้าง
    รบกวนหน่อยนะคะ acharapa711@hotmail.com ขอบคุณคะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ผมเสิร์จจากกูเกิ้ล ชื่อ giant baby ครับ บนถนน สาย 345 ถ้ามาจากถนนหมายเลข 9 กาญจนาภิเษก ประมาณ 2 กม.อยู่ฝั่งซ้ายมือครับ อาคารพานิชย์วิโรจน์วิลล์ หรือลองโทร.ไปถาม 02-9254961 ครับ

      ลบ
    2. งานกิโลหน้าร้อนล็อตใหม่รวมแบบหลากหลาย มีทั้ง เสื้อ กางเกง งานชุด ขนาด 1-8 ขวบ สินค้าส่งออก ล็อตนี้งานชุดเยอะค่ะ
      ขายยกถุง 10 โล 3,900.- 20 โล 7,600.-
      สนใจติดต่อแม่ค้าที่> 0911791915 พิม
      shopnoopriew@hotmail.com

      ลบ
  2. สินค้าเป็นอย่างไงค่ะ เกรดดีไหมค่ะ
    แล้วมีขั้นต่ำในการสั่งไหมค่ะ

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ7/4/57 23:57

    ทางเรามีเสื้อเด็กแบรนเนม เกินออเดอร์ คละแบบ ขายยกถุง ราคาส่ง 50 ตัว 2,800 บาท สนใจ ติดต่อ ณี 092 646 5945

    ตอบลบ
  4. ขายชุดเด็กมือสองแบรนนำเข้า ปลีกและส่ง ซักรีดเรียบร้อยค่ะ ล็อตนี้ใกล้หมดแล้วนะค่ะ เซลลอยู่ค่ะ
    สนใจติดต่อ id line: luckyauto

    ตอบลบ
  5. ขายชุดเด็กมือสองแบรนนำเข้า ปลีกและส่ง ซักรีดเรียบร้อยค่ะ ล็อตนี้ใกล้หมดแล้วนะค่ะ เซลลอยู่ค่ะ
    สนใจติดต่อ id line: luckyauto

    ตอบลบ