Searching...
12.12.2555

เปิดร้านขายเสื้อผ้า ตอน 2

ที่คิดไว้ครั้งแรก  ร้านขายเสื้อผ้าเด็กในตลาดนัดที่นี่มีหลายร้านมาก  เราจึงต้องการหลีกเจ้าตลาดเดิม  โดยหาสินค้าที่เกรดสูงขึ้นอีกนิด  เนื้อผ้าคอตตอนคุณภาพดี สวมใส่นุ่มสบาย  ที่สำคัญราคาไม่แพง คิดว่าคงขายดีเป็นเทน้ำ เทท่า แน่นอน
แต่..มันไม่ยังงั้นซิ  เสื้อผ้าที่เราซื้อไปลอตนี้  ขายแทบไม่ได้เลย  สัปดาห์แรกขายได้แค่ วันละ พันกว่าบาท สูงสุด ก็สองพัน  ผมละมึนตึบ.. เหตุผลนะหรือ  ตลาดต่างจังหวัด  คนซื้อจะซื้อเสื้อผ้าใส่ในแนวเดียวกันหมด  คือ  เขาไม่ดูเรื่องเนื้อผ้า การตัดเย็บ นะ สิ่งที่เขาดู  คือ สีสัน  รูปแบบ ราคา อย่างเช่นที่ไม่น่าเชื่อคือ ผมซื้อชุดเด็กผู้หญิงสีสันแสบตาเชียวละ มีทั้ง เขียว แดง เหลือง  ตัดด้วยผ้ายืด ผ้าชีฟอง อันนี้ขายดีหมดภายในพริบตาเชียว  ทำเอาผมถึงกับเซ็ง  เตือนเพื่อนๆ ลงทุนครั้งแรก  ลองตลาดสัก หมื่น ก่อนนะครับ  แต่..ผมเห็นตลาดแล้วครับ  ไว้เล่าให้ฟังต่อเน้อ..ไปทำงานก่อน

1 ความคิดเห็น:

  1. ปัญหาของคุณภาพอาจจะทำให้ลูกค้าซื้อครั้งเดียวแล้วไม่กลับมาซื้ออีก (โดยเฉาะขายบนอินเตอเน็ท)

    สินค้ามีคุณภาพสูงมีแนวโน้วว่าลูกค้าจะกลับมาซื้ออีกและเป็นลูกค้าประจำ แล้วสินค้าคุณภาพเกรดAนั้นทำกำไรต่อตัวได้มากกว่า (200-1000บาท)

    โดยที่สินค้าคุณภาพทั่วไปกำไรได้ไม่เกิน 120บาทต่อตัว (ส่วนมากจะ 50-100บาท) และกลุ่มนี้มีคู่แข่งเยอะกว่า เพราะส่วนมากคิดว่าลูกค้าต้องการของถูก โดยลืมไปว่ายังมีกลุ่มลูกค้าที่ยอมจ่ายให้กับสินค้าที่คุ้มค่ากว่า

    ขายส่งเสื้อผ้าเกรดA ขึ้นห้างราคาถูก สนใจดูแบบได้ที่
    http://www.lady-wholesale.com

    ตอบลบ